Vừa qua, theo thông tin nhận được thì trên website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam có đăng tải thông tin Mercedes-Benz triệu hồi 765 x...
Vừa qua, theo thông tin nhận được thì trên website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam có đăng tải thông tin Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC phê duyệt ngày 12/7/2018.
Vậy nguyên nhân dẫn đến sự thu hồi này ban đầu được chia sẻ đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Chủ yếu các xe bị ảnh hưởng là một số xe thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC (số loại X253) (chương trình mở rộng của đợt triệu hồi số: THSP/2018/13). Số xe kể trên sản xuất từ tháng 6 đến tháng 9/2017.
Thời gian kiểm tra, khắc phục dự kiến là 1 giờ /xe. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ 16/7 cho đến hết ngày 31/12/2022. Chi phí sửa chữa đều do Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý được uy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Theo thông báo, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng
Vậy nguyên nhân dẫn đến sự thu hồi này ban đầu được chia sẻ đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC tại Việt Nam (Ảnh: Như Quỳnh) |
Thời gian kiểm tra, khắc phục dự kiến là 1 giờ /xe. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ 16/7 cho đến hết ngày 31/12/2022. Chi phí sửa chữa đều do Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý được uy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Theo thông báo, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng