Trước lúc vướng vòng lao lý, Rupert Stadler - CEO của Audi từng mang 1 sự nghiệp lẫy lừng và là 1 cái tên lớn trong ngành phân phối ô tô toà...
Trước lúc vướng vòng lao lý, Rupert Stadler - CEO của Audi từng mang 1 sự nghiệp lẫy lừng và là 1 cái tên lớn trong ngành phân phối ô tô toàn cầu.
Rupert Stadler và sự nghiệp lên như diều gặp gió
Rupert Stadler sinh ngày 17/3/1963 tại Wachenzell, Bavaria, Đức. Ông to lên trong 1 gia đình làm nghề nông. Ông từng theo học ngành nghề Quản trị kinh doanh tại Đại học Ausburg, chuyên sâu về lớn mạnh tổ chức và quản lý các hoạt động tài chính nhà băng, đầu cơ.
Sau lúc thấp nghiệp, ông tới làm cho việc tại Philips Kommunikation Industrie AG ở Nuremberg. Đây là bước đầu vào ngành công nghiệp ô tô và đưa ông tới sở hữu Audi.
Audi với hội sở chính đặt tại Ingolstadt, Đức và là 1 tổ chức con của tập đoàn ô tô lớn nhất toàn cầu Volkswagen AG (sở hữu 99.55% cổ phần) trong khoảng năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng dòng tên Audi sau khi Audi trở nên một phần của tập đoàn.
Về sự nghiệp của mình, Rupert Stadler đã trải qua 1 số dấu mốc quan trọng. Ngày 1/1/2003, ông Stadler được bầu là 1 trong các thành viên hội đồng quản trị của hãng xe Audi. Trong khoảng ngày 1/4/2003 đến 31/8/2007, với kinh nghiệm của mình, Rupert Stadler được giao trọng trách quản lý mảng tài chính từ tháng 7/2007. Ông cũng tham dự hăng hái mảng hoạt động tài trợ cho thể thao của tổ chức này.
Rupert Stadler phát triển thành chủ toạ Hội đồng Quản trị của Audi trong khoảng ngày 1/1/2007. Ông chen chân vào thành viên Hội đồng quản trị của Volkswagen vào ngày 1/10/2010. Volkswagen là một trong các tập đoàn sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới, sở hữu phổ quát nhãn hàng đình đám như Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Porsche…
Tới tháng 11/2012, Rupert Stadler nhận bằng tấn sĩ Quản trị buôn bán – bằng danh dự của trường Đại học St. Gallen.
Tương tự, Rupert Stadler đã khiến cho việc cho Volkswagen trong khoảng năm 1994, trở nên người đứng đầu Audi vào năm 2007, 2 năm trước lúc những hoạt động gian lậu khí thải bị cáo buộc bắt đầu.
Rupert Stadler bị bắt giữ vì buộc tội gian lận
Năm 2015, Volkswagen đã thừa nhận cài phần mềm ăn gian cho khoảng 11 triệu xe trên toàn toàn cầu, trong chậm tiến độ với 600.000 xe tại Mỹ, nhằm giúp những loại xe này qua được các bài kiểm tra về khí thải của các cơ quan chức năng. Can hệ đến vụ việc này, hồi cuối năm 2016, 6 vị giám đốc của Volkswagen với liên đới đã bị FBI buộc tội hình sự.
Năm 2017, Audi đã phải thu hồi 850.000 xe, nhưng chỉ một số chiếc cần được tu tạo.
Cụ thể, Volkswagen cho biết họ đã cài đặt phần mềm này trong 11 triệu dòng xe khá chạy động cơ diesel trên thế giới. Nó chỉ mách nhỏ xác thực lượng khí phát thải lúc bị kiểm tra. Lúc xe đi trên đường lớn và ko bị rà soát, mức độ khí phát thải trong thực tiễn sẽ cao gấp 40 lần so mang điều kiện trong phòng thí nghiệm.
“Tôi muốn rà soát người nào đã chịu phận sự quản lý sản phẩm trong suốt thời kì chậm triển khai, không chỉ ở Audi, mà còn ở phạm vi cả Tập đoàn”, Stadler từng lên tiếng vì lùm xùm của tổ chức.
1 trong những người sẽ phải “cẩn thận” là CEO Volkswagen Matthias Muller. Ông đã chuyển từ Audi sang đơn vị mẹ Volkswagen vào tháng 2/2007 để đảm đang những bộ phận Công trình.
Dù vậy, tờ báo Đức Handelsblatt khẳng định Audi là khởi nguồn của mọi gian lận khí thải tại Volswagen. Phương pháp đây 17 năm, các kỹ sư của Audi đã vững mạnh những cách thức nhằm phá tan vỡ các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải và chỉ đạo của những phương án làm cho việc này, mang thể là Rupert Stadler.
Rupert Stadler không thể né tránh nghĩa vụ của mình và đến sáng ngày 18/6/2018, ông đã bị bắt giữ can hệ đến cuộc thăm dò về bê bối gian lận rà soát khí thải. Thông báo này vừa được Volkswagen, đơn vị mẹ của Audi, công nhận.
Việc trợ thì giam Rupert 1 phần xuất hành trong khoảng lo ngại ông này sở hữu thể gây khó khăn cho cuộc dò xét. Những công tố viên Munich cho hay, vụ bắt giữ được tiến hành để phòng ngừa khả năng CEO Rupert Stadle sở hữu thể tiêu hủy bằng cớ. Được biết, ông Rupert với thể sẽ bị thẩm vấn vào ngày 20/6, sau khi ông này đàm đạo với trạng sư. Điều này cũng đồng thời làm cho Volkswagen rơi vào một cuộc khủng hoảng lãnh đạo.
Rupert Stadler và sự nghiệp lên như diều gặp gió
Rupert Stadler sinh ngày 17/3/1963 tại Wachenzell, Bavaria, Đức. Ông to lên trong 1 gia đình làm nghề nông. Ông từng theo học ngành nghề Quản trị kinh doanh tại Đại học Ausburg, chuyên sâu về lớn mạnh tổ chức và quản lý các hoạt động tài chính nhà băng, đầu cơ.
![]() |
Rupert Stadler phát triển thành chủ toạ Hội đồng Quản trị của Audi trong khoảng ngày 1/1/2007. |
Audi với hội sở chính đặt tại Ingolstadt, Đức và là 1 tổ chức con của tập đoàn ô tô lớn nhất toàn cầu Volkswagen AG (sở hữu 99.55% cổ phần) trong khoảng năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng dòng tên Audi sau khi Audi trở nên một phần của tập đoàn.
Về sự nghiệp của mình, Rupert Stadler đã trải qua 1 số dấu mốc quan trọng. Ngày 1/1/2003, ông Stadler được bầu là 1 trong các thành viên hội đồng quản trị của hãng xe Audi. Trong khoảng ngày 1/4/2003 đến 31/8/2007, với kinh nghiệm của mình, Rupert Stadler được giao trọng trách quản lý mảng tài chính từ tháng 7/2007. Ông cũng tham dự hăng hái mảng hoạt động tài trợ cho thể thao của tổ chức này.
Rupert Stadler phát triển thành chủ toạ Hội đồng Quản trị của Audi trong khoảng ngày 1/1/2007. Ông chen chân vào thành viên Hội đồng quản trị của Volkswagen vào ngày 1/10/2010. Volkswagen là một trong các tập đoàn sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới, sở hữu phổ quát nhãn hàng đình đám như Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Porsche…
![]() |
Volkswagen là một trong các tập đoàn sản xuất xe ô tô bậc nhất toàn cầu. |
Tương tự, Rupert Stadler đã khiến cho việc cho Volkswagen trong khoảng năm 1994, trở nên người đứng đầu Audi vào năm 2007, 2 năm trước lúc những hoạt động gian lậu khí thải bị cáo buộc bắt đầu.
Rupert Stadler bị bắt giữ vì buộc tội gian lận
Năm 2015, Volkswagen đã thừa nhận cài phần mềm ăn gian cho khoảng 11 triệu xe trên toàn toàn cầu, trong chậm tiến độ với 600.000 xe tại Mỹ, nhằm giúp những loại xe này qua được các bài kiểm tra về khí thải của các cơ quan chức năng. Can hệ đến vụ việc này, hồi cuối năm 2016, 6 vị giám đốc của Volkswagen với liên đới đã bị FBI buộc tội hình sự.
Năm 2017, Audi đã phải thu hồi 850.000 xe, nhưng chỉ một số chiếc cần được tu tạo.
Cụ thể, Volkswagen cho biết họ đã cài đặt phần mềm này trong 11 triệu dòng xe khá chạy động cơ diesel trên thế giới. Nó chỉ mách nhỏ xác thực lượng khí phát thải lúc bị kiểm tra. Lúc xe đi trên đường lớn và ko bị rà soát, mức độ khí phát thải trong thực tiễn sẽ cao gấp 40 lần so mang điều kiện trong phòng thí nghiệm.
“Tôi muốn rà soát người nào đã chịu phận sự quản lý sản phẩm trong suốt thời kì chậm triển khai, không chỉ ở Audi, mà còn ở phạm vi cả Tập đoàn”, Stadler từng lên tiếng vì lùm xùm của tổ chức.
1 trong những người sẽ phải “cẩn thận” là CEO Volkswagen Matthias Muller. Ông đã chuyển từ Audi sang đơn vị mẹ Volkswagen vào tháng 2/2007 để đảm đang những bộ phận Công trình.
Dù vậy, tờ báo Đức Handelsblatt khẳng định Audi là khởi nguồn của mọi gian lận khí thải tại Volswagen. Phương pháp đây 17 năm, các kỹ sư của Audi đã vững mạnh những cách thức nhằm phá tan vỡ các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải và chỉ đạo của những phương án làm cho việc này, mang thể là Rupert Stadler.
Rupert Stadler không thể né tránh nghĩa vụ của mình và đến sáng ngày 18/6/2018, ông đã bị bắt giữ can hệ đến cuộc thăm dò về bê bối gian lận rà soát khí thải. Thông báo này vừa được Volkswagen, đơn vị mẹ của Audi, công nhận.
Việc trợ thì giam Rupert 1 phần xuất hành trong khoảng lo ngại ông này sở hữu thể gây khó khăn cho cuộc dò xét. Những công tố viên Munich cho hay, vụ bắt giữ được tiến hành để phòng ngừa khả năng CEO Rupert Stadle sở hữu thể tiêu hủy bằng cớ. Được biết, ông Rupert với thể sẽ bị thẩm vấn vào ngày 20/6, sau khi ông này đàm đạo với trạng sư. Điều này cũng đồng thời làm cho Volkswagen rơi vào một cuộc khủng hoảng lãnh đạo.