1 nữ người mua dùng dịch vụ thẻ ATM của nhà băng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã quá hốt hoảng lúc số tiền hơn 85 triệu đồng trong tài khoản của...
1 nữ người mua dùng dịch vụ thẻ ATM của nhà băng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã quá hốt hoảng lúc số tiền hơn 85 triệu đồng trong tài khoản của mình “bốc hơi” chỉ trong thời gian ngắn.
Ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ huyện 12, TP HCM) đã đăng thông tin lên mạng phố hội facebook san sớt về việc số tiền 85 triệu đồng trong account ATM của nhà băng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất thần “bốc hơi” chỉ chỉ cần khoảng rất ngắn.
Theo chia sẻ của chị Thuỳ, vào khi 3h31 phút tới 3h33 phút rạng sáng ngày 27/6, hệ thống của Ngân hang DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị Thuỳ với nội dung thông báo trương mục của chị bị trừ 60 triệu đồng do chuyển tiền vào ba account khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng. Tiếp ngừng thi côngĐây, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33p -3h34p), trương mục của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng do với người đã thực hiện 2 lần đàm phán rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).
Chị Thuỳ cho hay, do thời điểm ngừng thi côngĐây chị đang ngủ nên không biết điện thoại sở hữu tin nhắn báo trừ tiền trong khoảng DongA Bank. Tới khoảng 4h sáng cộng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp diễn nhận được tin nhắn thông tin tài khoản của chị tiếp diễn bị trừ thêm 5 triệu đồng.
Khi này, quá hốt hoảng nên chị Thuỳ đã giao thông với tổng đài của DongA Bank bắt buộc khoá account nhưng ko kịp. Account của chị đã bị “bốc hơi” với số tiền 85 triệu đồng, chỉ còn lại 900 nghìn đồng trong account. Cũng theo chị Thuỳ, mặc dù thời điểm account của chị bị mất đi 85 triệu đồng thì thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách cá nhân của chị.
Sau sự việc, chị Thuỳ đã địa chỉ có bộ phận coi ngó người mua (CSKH) của DongA Bank thì được nhân viên CSKH cho biết, số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM đặt trên địa bàn quận Tân Phú (TP HCM). Song song, thông báo sự việc được chuyển lên trụ sở DongA Bank để khắc phục.
“Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an lúc thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong account lại bị “bốc hơi” một cách thức mau chóng như vậy”, chị Thuỳ cho hay.
Liên quan tới sự việc này, chị Phương Thùy cho biết chị đã liên hệ với DongA Bank và phía ngân hàng đã ghi nhận trường hợp mất tiền trong tài khoản của chị. Phía DongA Bank cũng đã đàm đạo sở hữu khách hàng để nắm bắt thêm thông báo và hứa hẹn sẽ giải quyết vụ việc trong 5 ngày đến.
Được biết, đây ko phải là trường hợp người dùng trước tiên của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong account.
Cụ thể, vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (ngụ TP HCM) đã phản ảnh về việc số tiền 74 triệu đồng trong trương mục ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dầu thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh. Theo chậm tiến độ, account của anh Thanh nảy sinh 9 thương lượng rút tiền trên ATM trong những ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện thương lượng đều vào khoảng 10h30 – 11h30 và 19h30 – 20h00.
Qua công việc kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại các cây ATM của DongA Bank cho thất, mang phổ quát người thực hiện những đàm phán rút tiền trùng mang thời gian kể trên. Các người này này với đặc điểm chung là nam giới, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cộng một người.
Những người này đem thẻ ATM vào máy rồi tiến hành giao dịch ngay, họ nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư account trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho tới khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư trương mục.
Sau rộng rãi ngày khắc phục, DongA Bank đã phải chi số tiền 74 triệu đồng để hoàn trả cho các bạn.
Ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ huyện 12, TP HCM) đã đăng thông tin lên mạng phố hội facebook san sớt về việc số tiền 85 triệu đồng trong account ATM của nhà băng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất thần “bốc hơi” chỉ chỉ cần khoảng rất ngắn.
![]() |
Chị Thuỳ đăng lên mạng xã hội facebook về việc trương mục của chị bị "bốc hơi" 85 triệu đồng trong thời gian rất ngắn. |
Chị Thuỳ cho hay, do thời điểm ngừng thi côngĐây chị đang ngủ nên không biết điện thoại sở hữu tin nhắn báo trừ tiền trong khoảng DongA Bank. Tới khoảng 4h sáng cộng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp diễn nhận được tin nhắn thông tin tài khoản của chị tiếp diễn bị trừ thêm 5 triệu đồng.
![]() |
Các tin nhắn thông tin từ DongA Bank về việc tài khoản của chị Thuỳ liên tục bị rút và chuyển khoản. |
Sau sự việc, chị Thuỳ đã địa chỉ có bộ phận coi ngó người mua (CSKH) của DongA Bank thì được nhân viên CSKH cho biết, số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM đặt trên địa bàn quận Tân Phú (TP HCM). Song song, thông báo sự việc được chuyển lên trụ sở DongA Bank để khắc phục.
“Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an lúc thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong account lại bị “bốc hơi” một cách thức mau chóng như vậy”, chị Thuỳ cho hay.
Liên quan tới sự việc này, chị Phương Thùy cho biết chị đã liên hệ với DongA Bank và phía ngân hàng đã ghi nhận trường hợp mất tiền trong tài khoản của chị. Phía DongA Bank cũng đã đàm đạo sở hữu khách hàng để nắm bắt thêm thông báo và hứa hẹn sẽ giải quyết vụ việc trong 5 ngày đến.
Được biết, đây ko phải là trường hợp người dùng trước tiên của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong account.
Cụ thể, vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (ngụ TP HCM) đã phản ảnh về việc số tiền 74 triệu đồng trong trương mục ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dầu thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh. Theo chậm tiến độ, account của anh Thanh nảy sinh 9 thương lượng rút tiền trên ATM trong những ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện thương lượng đều vào khoảng 10h30 – 11h30 và 19h30 – 20h00.
Qua công việc kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại các cây ATM của DongA Bank cho thất, mang phổ quát người thực hiện những đàm phán rút tiền trùng mang thời gian kể trên. Các người này này với đặc điểm chung là nam giới, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cộng một người.
Những người này đem thẻ ATM vào máy rồi tiến hành giao dịch ngay, họ nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư account trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho tới khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư trương mục.
Sau rộng rãi ngày khắc phục, DongA Bank đã phải chi số tiền 74 triệu đồng để hoàn trả cho các bạn.